เครนเหนือศรีษะ

Last updated: 20 ต.ค. 2565  |  618 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครนเหนือศรีษะ

เครนเหนือศีรษะ หรือ ที่เรียกกันทั่วไปว่าเครนสะพาน เป็นเครนชนิดหนึ่งที่พบในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรม เครนเหนือศีรษะประกอบด้วยรางคู่ขนานสองราง บน คานตัว Iตามแนวยาว ที่ ติดกับเสา เหล็กด้านตรงข้าม โดยใช้โครงยึด สะพานเดินทางครอบคลุมช่องว่าง รอก ซึ่ง เป็นส่วนประกอบในการยกของปั้นจั่น เคลื่อนที่ไปตามสะพาน หากสะพานได้รับการสนับสนุนอย่างแน่นหนาบนขาตั้งแต่ 2 ขาขึ้นไปบนรางคงที่สองรางที่ระดับพื้นดิน เครนจะเรียกว่าเครนโครงสำหรับตั้งสิ่งของ (USA, ASME B30 series) หรือเครนโกลิอัท (UK, BS 466)

 เครนเหนือศีรษะที่มีรันเวย์ สะพาน และรอกในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม
เครนเหนือศีรษะที่โรงงานคอนกรีตสำเร็จรูปSkanska ใน Hjärup
เครนเหนือศีรษะแบบโครงสำหรับตั้งสิ่งของของเหมือง Hainaut ในSoignies ( เบลเยียม )
เครนเหนือศีรษะมักใช้สำหรับการใช้งานด้านการผลิตหรือการบำรุงรักษา ซึ่งต่างจากเครนเคลื่อนที่หรือเครนก่อสร้าง โดยที่ประสิทธิภาพหรือการหยุดทำงานเป็นปัจจัยสำคัญ

ประวัติศาสตร์
ในปี พ.ศ. 2419 แซมป์สัน มัวร์ในอังกฤษได้ออกแบบและจัดหาเครนเหนือศีรษะไฟฟ้าเครื่องแรกที่ใช้สำหรับชักปืนที่Royal Arsenalในวูลวิช ลอนดอน นับแต่นั้นมา Alliance Machine ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้ไปแล้ว ได้ถือใบรับรอง AISEสำหรับปั้นจั่นรุ่นแรกสุดในตลาดสหรัฐอเมริกา นกกระเรียนตัวนี้ใช้งานจนถึงประมาณปี 1980 และขณะนี้อยู่ในพิพิธภัณฑ์ในเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา. ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นวัตกรรมสำคัญๆ เช่น เบรคโหลด Weston (ซึ่งตอนนี้หายากแล้ว) และรอกสลิง (ซึ่งยังคงเป็นที่นิยม) ได้มาและหายไป รอกแบบเดิมมีส่วนประกอบที่ผสมเข้าด้วยกันซึ่งปัจจุบันเรียกว่ารอกแบบสร้างขึ้น รอกที่สร้างขึ้นเหล่านี้ใช้สำหรับงานหนัก เช่น การจัดการม้วนเหล็ก และสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการอายุการใช้งานที่ยาวนานและความทนทานที่ดีขึ้น พวกเขายังให้การบำรุงรักษาง่ายขึ้น ปัจจุบันรอกหลายตัวเป็นรอกสำหรับบรรจุภัณฑ์ ซึ่งสร้างเป็นหน่วยเดียวในเรือนเดียว โดยทั่วไปออกแบบมาสำหรับอายุการใช้งาน 10 ปี แต่การคำนวณอายุจะขึ้นอยู่กับมาตรฐานอุตสาหกรรมเมื่อคำนวณอายุการใช้งานจริง ดูไซต์สถาบันผู้ผลิตรอก สำหรับการคำนวณชีวิตจริงซึ่งขึ้นอยู่กับโหลดและชั่วโมงที่ใช้ ในโลกสมัยใหม่ในปัจจุบันสำหรับตลาดอเมริกาเหนือ มีหน่วยงานกำกับดูแลไม่กี่แห่งสำหรับอุตสาหกรรมนี้ Overhead Alliance เป็นกลุ่มที่เป็นตัวแทนของสมาคมผู้ผลิตเครนแห่งอเมริกา (CMAA), สถาบันผู้ผลิตรอก (HMI) และสมาคมผู้ผลิตโมโนเรล (MMA) ที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ของอุตสาหกรรมการจัดการวัสดุแห่งอเมริกาได้ร่วมมือกันสร้างสื่อส่งเสริมการขายเพื่อปลุกจิตสำนึกถึงประโยชน์ของการยกเหนือศีรษะ สมาชิกของกลุ่มนี้เป็นตัวแทนการตลาดของบริษัทสมาชิก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้